bTaskee: Ứng dụng giúp việc theo giờ vươn tầm Đông Nam Á

Thứ tư - 30/09/2020 17:37
App giúp việc nhà theo giờ bTaskee phát triển trên nền tảng công nghệ thông minh, đem đến cho người lao động 3.000 công việc mỗi ngày và khách hàng chỉ cần đặt lịch trong 30 giây. Ứng dụng vận hành dựa trên sự kết nối người dùng với cộng tác viên giúp việc bán thời gian. bTaskee đã lên kế hoạch và sẽ mở rộng ra toàn thị trường Đông Nam Á.

 

Đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ vào ngành giúp việc

Ứng dụng bTaskee dành cho khách hàng và bTaskee Partner dành cho CTV giúp việc (Ảnh: bTaskee)


bTaskee được biết đến là một trong doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào ngành giúp việc nhà. Hiện nay bTaskee đã hỗ trợ nhu cầu tìm người giúp việc khắp 10 tỉnh thành ở Việt Nam: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Bình Dương và Cần Thơ.
 

Trên ứng dụng này hiện đang cung cấp 12 loại dịch vụ: Dọn dẹp nhà, đặt lịch vệ sinh máy lạnh, đi chợ, nấu ăn, chăm sóc người lớn tuổi, chăm sóc người bệnh, trông trẻ tại nhà, giặt ghế sofa-rèm-nệm-thảm, tổng vệ sinh nhà cửa, dọn dẹp buồng phòng, phun khử khuẩn,…
 

Dịch vụ vệ sinh máy lạnh trên ứng dụng bTaskee (Ảnh: bTaskee)

 

*Tham khảo thêm dịch vụ: vệ sinh điều hòa ở Hà Nội

 

Ngoài thị trường Việt Nam thì ứng dụng bTaskee hiện đang cung cấp dịch vụ giúp việc nhà tại Thái Lan và nhà phát triển ứng dụng này đang lên kế hoạch mở rộng ra toàn khu vực Đông Nam Á.
 

Ông Đỗ Đắc Nhân Tâm là CEO kiêm nhà sáng lập bTaskee cho biết phiên bản ứng dụng 3.0 hiện nay đã có những cải tiến trong tính năng. Từ đó hỗ trợ người dùng thao tác nhanh chóng, dễ dàng hơn, ngoài ra còn bổ sung thêm vài tiện ích mới. Hơn nữa, ứng dụng có giao diện (UX) thân thiện với bất cứ người dùng nào. 
 

Bạn không cần đăng nhập tài khoản gì mà vẫn có thể vào ứng dụng, sử dụng tất cả dịch vụ ở đây. Chỉ khi bạn cần xác nhận lệnh, hệ thống bTaskee mới gửi yêu cầu bạn tạo tài khoản hoặc đăng nhập.
 

Ông Tâm đã chia sẻ: Từ lúc ông viết ứng dụng đến khi xây dựng UI/UX, ông đã đặt tiêu chuẩn cao trong vấn đề đo lường tính thân thiện của ứng dụng khi khách hàng sử dụng. Trong suốt quá trình vận hành ứng dụng, hệ thống đã tự động ghi lại chỉ số hành vi người dùng. Sau đó nhân viên gọi điện lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng để đưa ra những cải tiến thích hợp.
 

bTaskee khởi chạy trên nền tảng của kiến trúc Microservices, ngôn ngữ React Native và tận dụng công nghệ mới như tự động hóa, cloud (đám mây),... Giúp hệ thống đảm bảo tối ưu cho trải nghiệm người dùng. Từ đó tiết kiệm chi phí, hiệu quả vận hành, tự báo lỗi, không giới hạn lượng người dùng.
 

Ứng dụng còn có tính năng tự chuyển đổi ngôn ngữ, dịch vụ tương ứng theo quốc gia khi người dùng chuyển vùng và không cần cài đặt thủ công. Điều này hữu ích với người hay đi công tác nước ngoài. Tuy bTaskee cung cấp đa dịch vụ với những đặc tính khác nhau, tất cả đều đi kèm quy trình thao tác bài bản, khách hàng không phải làm quen lại từ đầu.
 

Sau 6 năm kể từ khi bTaskee ra mắt (từ tháng 3/2016), ứng dụng đã có đội ngũ hơn 7.000 Cộng Tác Viên (CTV) giúp việc. Ứng dụng đã cung cấp dịch vụ cho hơn 350.000 khách hàng.
 

CTV của bTaskee có thể nhận hàng trăm công việc trên ứng dụng mỗi tháng. Mỗi đầu công việc làm trong 2-4 giờ. Người giúp việc được trả từ 100.000 - 160.000 đồng cho mỗi công việc hoàn thành. Như vậy thì mức thu nhập của CTV trên ứng dụng bTaskee có thể đạt 15 - 25 triệu đồng/tháng. 
 

Với nhóm CTV giúp việc nhà cao cấp, con số lương tháng cao nhất từng ghi nhận tại bTaskee là 33 triệu đồng. Theo đại diện của đơn vị, CTV giúp việc có tỷ lệ thu nhập khoảng 80% trên phí dịch vụ, chưa tính tiền thưởng, tiền tip riêng - đây là con số cao nhất trên thị trường hiện tại.
 

bTaskee không ngừng phát triển phủ khắp Đông Nam Á

 

Qua khảo sát thực tế quanh khu vực Đông Nam Á, tại Việt Nam có khoảng hơn 1,6 triệu hộ gia đình có nhu cầu cần người giúp việc thường xuyên. Trong đó, lượng người lao động tham gia vào thị trường này lại chỉ có khoảng 250.000 người. Điều này cho biết mức cầu tăng đến 15% một năm nhưng nguồn cung tăng lại chậm. 
 

Tuy nhiên, vấn đề chính trong thị trường giúp việc nhà là khách hàng sẽ mất nhiều thời gian, mất nhiều chi phí để tìm người. Nhưng chất lượng không được bảo đảm vì nghề giúp việc ở Việt Nam chưa có thang đo, đánh giá đúng mức.
 

Thực tế này đã thôi thúc ông Tâm xây dựng ứng dụng bTaskee để cung cấp dịch vụ giúp việc nhà và hướng tới mục tiêu kép. Một là khách hàng được tiếp cận với người giúp việc chất lượng cao, đặt lịch người giúp việc dễ dàng và có người nhận việc tức thì. Hai là người giúp việc có một công việc ổn định, với thu nhập tương xứng, thay đổi định kiến về nghề giúp việc và gắn bó với nghề. 
 

Cộng Tác Viên giúp việc bTaskee vui vẻ làm việc (Ảnh: bTaskee)


Ông Tâm chia sẻ: “Từng bước, tôi muốn mang lại giá trị mới tốt đẹp cho ngành giúp việc, muốn xã hội tôn trọng hơn nghề giúp việc nhà hơn. Mọi người đều có thể nhận được mức lương xứng đáng, bất cứ ai cũng có thể chủ động nhận việc theo nhu cầu tại bTaskee mà vẫn có thời gian săn sóc gia đình”.
 

Với tỷ lệ 97% khách quay lại lần 2 sử dụng dịch vụ của bTaskee. Đơn vị này đã đặt mục tiêu tăng trưởng từ 15-20% mỗi tháng với doanh thu 10 triệu USD trong năm nay. Năm ngoái ứng dụng bTaskee cũng đã nhận đầu tư từ 2 quỹ của Hàn Quốc. Trong năm 2022, ông Tâm dự kiến kêu gọi đầu tư với nhiều vòng nhỏ để tăng khả năng thanh khoản và tấn công triệt để thị trường khu vực Đông Nam Á.

Nguồn tin: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây